จริงไหม! ทางออกสำหรับอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ

อุตสาหกรรมการบินและอวกาศใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงเช่น อลูมิเนียมอัลลอย,ไทเทเนียมอัลลอยและ CFRP ทำให้ผลิตภัณฑ์มีน้ำหนักเบาและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เนื่องจากวัสดุเหล่านี้มีความยากในการตัดเฉือน เครื่องมือตัดและวิธีการตัดเฉือนจึงมีความสำคัญอย่างมาก

 

สำหรับ YG-1 แล้ว เพื่อช่วยสนับสนุนงานอุตสาหกรรมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ความเสถียรและความแม่นยำของกระบวนการผลิตและรวมทั้งการช่วยลดเวลาในการทำผลิตเพื่อให้กระบวนการผลิตเกิดประสิทธิภาพสูงสุด แม้ว่าอลูมิเนียมอัลลอยจะไม่ถูกจัดเป็นวัสดุที่ตัดเฉือนยาก แต่ก็ไม่ง่ายนักในการตัดให้ออกมาดี เนื่องจากวัสดุต้องการความเร็วรอบในการตัดและความลึกในการตัดสูงเพื่อลดเวลาในการผลิตพร้อมกับความเรียบผิวที่ดี นี่คือเหตุผลที่ ‘Al7075’ ซึ่งเป็นโลหะผสมอลูมิเนียมที่แข็งที่สุดถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมนี้

 

เอ็นมิง ALU-POWER HPC ของ YG-1 พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อการตัดอลูมิเนียม สามารถช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดกับผลิตภัณฑ์อื่น, DREAM DRILL ALU CFRP เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่สำคัญในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีความแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นสูง เป็นวัสดุที่ทรงคุณค่าไม่เพียงแต่ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ แต่ยังใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และพลังงานอีกด้วย ปัญหาหลักของการจัดการวัสดุที่ว่านี้คือการแยกตัวของวัสดุและการเกิดเป็นขลุยความสามารถในการตัดเฉือนที่ต่ำรวมทั้งราคาที่แพงของวัสดุ CFRP ต้องการเครื่องมือตัดเฉพาะที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง D-POWER CFRP END MILL, ROUTERS, DREAM DRILL CFRP ของ YG-1 จะช่วยลดปัญหาการแยกตัวและการเกิดขลุย ทำให้ชิ้นงานมีผิวที่ดีเยี่ยมและยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  

 

โลหะผสมไททาเนียม, อินโคเนล และโลหะผสมนิกเกิลมีความสำคัญในอุตสาหกรรม ล้วนแต่เป็นวัสดุที่ตัดยากทั้งสิ้น เนื่องจากมีความทนทานต่อการสึกกร่อนและทนต่ออุณหภูมิที่สูง ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบน tools และลดประสิทธิภาพในการผลิตอย่างมาก V7 PLUS END MILLS และ TitaNox Power END MILLS มี Cutting edges ที่แหลมคม วัสดุที่นำมาผลิตมีความแข็ง ได้รับการออกแบบเพื่อลดภาระการทำงานของเครื่องจักรโดยเฉพาะ End Mills ระดับ high-end ของ YG-1 เหล่านี้จะช่วยในเรื่องการใช้งานที่ยาวนานกว่า รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้นโดยรวม